หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบล กลางเวียง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
“เทศบาลตำบลกลางเวียงเป็นเมืองน่าอยู่
มีการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี
น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง”
นายกิตติกร กุมมาละ
นายกเทศมนตรีตำบลกลางเวียง
วิสัยทัศน์ ทต.กลางเวียง
สำนักงานเทศบาลตำบลกลางเวียง
เรือหัวพญานาค
อ่างเก็บนํ้า ห้วยฮิ
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลกลางเวียง
ทต.กลางเวียง
1
2
3
 
 
 
 


 
ประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2558  
 

กิจกรรมสืบสานประเพณีวันลอยกระทง
เทศบาลตำบลกลางเวียง ร่วมสืบสานประเพณี วันลอยกระทง โดยเทศบาลตำบลกลางเวียงได้จัดขบวนกระทงเข้าร่วมงาน วันลอยกระทงของเทศบาลตำบลเวียงสา ณ ท่าน้ำวัดบุญยืน นำโดยนายมนัส หวั่นท๊อก นายกเทศมนตรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ผู้นำหมู่บ้าน และแม่บ้าน เข้าร่วมขบวนกระทงดังกล่าว และในปีนี้ เทศบาลบาลตำบลกลางเวียงได้ส่ง นางงามเข้าประกวด เป็นนางนพมาศ และได้รับรางวัลชนะเลิศ นางนพมาศ ของงานประเพณีลอยกระทงเทศบาลตำบลเวียงสา ประจำปี 25558 ณท่าน้ำบ้านป่ากล้วย
สำหรับขบวนกระทงในปีนี้ เทศบาลตำบลกลางเวียงได้จัดในรูปแบบ ภายใต้แนวคิด #“อัศจรรย์ป่าหิมพานต์ ทิพย์วิมานกินรี เทิดไท้จักรีวงศ์” โดยจำลองเขาไกรลาส หนึ่งในห้ายอดเขาศักสิทธิ์แห่งป่าหิมพานต์ เขาไกรลาส เป็นภูเขาเงิน รูปทรงโค้งไปตามแนวสระอโนดาต ปลายยอดเขามีสันฐานโค้งงุ้มดังปากกา อันเป็นที่ตั้งของวิมานฉิมพลี ภายในทิพย์วิมานนั้น ประดิษฐาน พระปรมาภิไธยย่อ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ /ภ ป ร, สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ /ส ก , สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามกุฎราชกุมาร/ ม ว ก  บริเวณเชิงเขาไกลลาส ยังเป็นที่ตั้งของสระอโนดาต  สระน้ำศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่สรงน้ำแห่งพระพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า พระอรหันต์ทั้งหลาย รวมถึงเหล่าผู้วิเศษ ผู้มีฤทธิ์ทั้งหลาย  แลพรั่งพร้อมด้วยสัตว์ป่าหิมพานต์   นานาชนิด  อาทิ ทิพยกินรี สัตว์ในป่าหิมพานต์ ที่มีร่างกายท่อนบนเป็นมนุษย์ ท่อนล่างเป็นนก มีปีกบินได้
ศฤงคมัสยา ปลาวิเศษ ซึ่งเชื่อว่าเป็นร่างจุติของพระวิษณุ มีหน้าที่ช่วยลากจูงเรือเมื่อน้ำท่วมโลก  ศฤงคมัสยา จะมีเขางอกออกมาจากหน้าผาก ถือเป็นทิพยมัจฉา ที่คอยลากจูงความทุกโศกทั้งปวงให้ผ่านพ้นไปกับสายนที  และในปีอันเป็นมหามงคลของชาวเมืองน่านและชาวไทยทั้งปวง ที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีพระชนมายุ 60 พรรษา ศฤงคมัสยาได้อัญเชิญ กระทงทิพย์มาลา มหาจักรีสิรินธร จากสายธารแห่งสรวงสวรรค์ชั้นฟ้า เพื่ออำนวยอวยชัยแก่ผสกนิกรในพระองค์ ให้เกิด สุข สิริ สราญ นานัปการ ทุกผองท่าน
ชมภาพเพิ่มเติมได้ที่https://www.facebook.com/เทศบาลตำบลกลางเวียง-294565843919921/?ref=hl

 

ข่าว ณ. วันที่ 26 พ.ย. 2558 เวลา 13.45 น. โดย คุณ เสนาะ ล้อมน้ำ

ผู้เข้าชม 1106 ท่าน

 
 
 
รูปชุดก่อน
รูปชุดถัดไป
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/12

ลำดับภาพที่ 2/12

ลำดับภาพที่ 3/12

ลำดับภาพที่ 4/12

ลำดับภาพที่ 5/12

ลำดับภาพที่ 6/12

ลำดับภาพที่ 7/12

ลำดับภาพที่ 8/12

ลำดับภาพที่ 9/12

ลำดับภาพที่ 10/12

ลำดับภาพที่ 11/12

ลำดับภาพที่ 12/12
<<
>>
X
 
 
 
 
 
เริ่มนับ วันที่ 20 ม.ค. 2558
 
 
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 054-718-064